Tin tức

Xin cấp phép thi công và xây dựng Biên hòa

Giấy phép xây dựng là gì gồm những gì?

Giấy phép xây dựng được xem như văn bản hợp pháp được cơ quan nhà nước cấp cho trước khi gia chủ thực hiện thi công công trình. Trường hợp không có giấy phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính nếu bị kiểm tra đột xuất.

Hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng cần có những điều sau:

  • Đơn đề nghị cấp phép hoạt động xây dựng (theo mẫu).
  • 2 bộ bản mẫu vẽ thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt theo quy định của pháp luật.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
  • Bản kê khai năng lực kinh nghiệm cá nhân (theo mẫu) kèm theo bản chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.
  • Các quyết định phê duyệt đầu tư của dự án.
  • Báo cáo kết quả thẩm định đối với công trình theo quy định phải thẩm định thiết kế (áp dụng đối với GPXD cải tạo và sửa chữa).
  • Bản cam kết chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình và các công trình lân cận đối với công trình xây chen có tầng hầm.
  • Quyết định đầu tư cho công trình phải lập dự án đầu tư xây dựng.
  • Bản cam kết bảo đảm an toàn đối với các công trình xây dựng liền kề.

Vì sao trước khi thi công gia chủ cần phải xin cấp giấy phép xây dựng?

Chắc hẳn bạn đã biết trước khi tiến hành xây dựng bất cứ công trình nào đều phải xin cấp phép trừ các trường hợp được miễn. Kiến Trúc Kim Tự Tháp sẽ điểm qua vài lý do bạn nên thực hiện việc xin cấp phép trước khi thi công

– Đây là thủ tục pháp lý bắt buộc với công trình xây dựng là nhà ở. Được pháp luật Việt Nam quy định và đang có hiệu lực thi hành.

– Giảm thiểu rủi ro khi xảy ra tranh chấp kiện tụng liên quan đến xây dựng công trình.

– Tạo điều kiện để các dự án xây dựng được thực hiện một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

– Giấy phép xây dựng giúp cơ quan nhà nước đảm bảo việc quản lý xây dựng theo quy hoạch. Giám sát được sự hình thành và phát triển của hạ tầng cơ sở vật chất. Bảo vệ những cảnh quan tự nhiên và môi trường. Từ đó, góp phần phát triển những kiến trúc hiện đại mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc.

– Đối với đất nông nghiệp, buộc phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất trước khi xin phép xây dựng.

– Nếu chủ đầu tư không thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng công trình nhà ở. Việc cố tình xây dựng,  sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính và cưỡng chế phá dỡ.

 

Thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng

Bước 1: Nộp 1 hồ sơ xin giấy phép xây dựng tại UBND cấp huyện nơi chuẩn bị xây dựng công trình.
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì yêu cầu người nộp bổ sung thêm giấy tờ. Đối với hồ sơ đã đầy đủ thì viết giấy biên nhận và trao cho người sử dụng đất.
Trường hợp cần phải xem xét thêm thì cơ quan phải thông báo bằng văn bản cho người sử dụng đất biết lý do. Đồng thời tiến hành báo cáo lên cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và hướng dẫn thực hiện.
Bước 3: Người sử dụng đất đến nơi tiếp nhận hồ sơ theo đúng thời gian ghi trong giấy biên nhận để nhận kết quả và nộp lệ phí theo quy định. Người sử dụng đất nhận giấy phép xây dựng kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của cơ quan cấp giấy phép xây dựng. Hoặc văn bản trả lời (đối với trường hợp không đạt điều kiện để cấp giấy phép xây dựng).
Thời gian kể từ ngày nhận đủ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét hồ sơ xin giấy phép xây dựng từ 10-15 ngày.

Trên đây là một số lưu ý về việc xin cấp giấy phép xây dựng công trình, nhà ở mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Tuy nhiên, việc gia chủ tự thực hiện đôi khi sẽ tốn rất nhiều thười gian, tiền bạc, chưa kể khó tránh khỏi sai sót khiến công việc dang dở. Vì vậy, nếu bạn cần tìm một công ty uy tín để thực hiện dịch vụ này thì hãy liên hệ ngay đến với Kiến Trúc Kim Tự Tháp để được hỗ trợ.

Ngoài ra, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói tại công ty chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ xin cấp giấy phép thi công hoàn toàn miễn phí.